Icon language
Icon
Picture of the author

เกร็ดรู้คู่ปลอดภัย: รู้ไหมว่าความรกแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาได้ ?


Picture of the author

MeSpace Self Storage Specialist

หมวดหมู่ : Storage Tips

2 นาที 2 พ.ย. 2563


เข้าชม : 0


เกร็ดรู้คู่ปลอดภัย- รู้ไหมว่าความรกแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาได้ เพราะชีวิตประจำวันเรายังต้องอยู่กับโรคโควิด 19 จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้วิธีการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนาและหนทางลดความเสี่ยงต่อการติดโรค เชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 สามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้ผ่านทางการไอ จาม สัมผัสน้ำมูก น้ำลาย และหากละอองฝอยการไอ จามจากผู้ติดเชื้อแพร่ไปติดอยู่ตามพื้นผิววัสดุ แล้วมือเราไปสัมผัสก็เท่ากับว่าเอาเชื้อเข้าสู่ร่างกาย การป้องกันควบคุมโรคอย่างถูกต้องที่เรารู้กันดีคือหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำ และสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่กับพื้นผิวที่ติดเชื้อส่งผลให้เชื้อไวรัสโคโรนาแพร่กระจายได้นั้น มีหลายวิธีป้องกันสภาพแวดล้อมให้ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพของคุณและคนรอบตัว ในช่วงมาตรการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทำให้ผู้คนมากมายค้นพบงานอดิเรกใหม่ ๆ ได้ใช้เวลากับครอบครัว และถือโอกาสนี้จัดเก็บข้าวของรกรุงรังในบ้านและที่ทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งไม่เพียงเพิ่มพื้นที่ว่างให้บ้านและที่ทำงาน ยังช่วยลดจำนวนพื้นผิววัสดุที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อให้น้อยลง

ดูแลพื้นที่ทำความสะอาดอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่ร้านอาหาร พื้นที่รอบอ่างล้างมือเสี่ยงติดเชื้อได้ง่าย เพราะถึงแม้ทุกคนตระหนักดีว่าต้องล้างมือบ่อย ๆ แล้วละอองน้ำที่กระจายไปเลอะลงพื้นและบริเวณทำความสะอาดโดยรอบล่ะ ? ดังนั้น จึงต้องจัดพื้นที่รอบ ๆ อ่างล้างมือให้โล่งว่าง ไม่ให้มีของเกะกะรุงรัง เพื่อลดการติดเชื้อจากละอองน้ำ และต้องหมั่นเช็ดเคาน์เตอร์ อ่างล้างมือ ที่จับก๊อกน้ำ ให้แห้งสะอาดอยู่เสมอ โดยอาจใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเนื่องจากพื้นที่ทำความสะอาดเหล่านี้ใช้งานกันหลายคน

แยกประเภทของจัดเก็บ

เพราะยังต้องทำงานที่บ้านกันอีกสักระยะ การจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เก็บของไม่ได้ใช้ให้เข้าที่เข้าทาง เป็นการเพิ่มพื้นที่ห้องให้โล่ง ทำความสะอาดได้ง่าย นับเป็นการป้องกันเชื้อแพร่ระบาดได้เนื่องจากยิ่งของรกระเกะระกะยิ่งเพิ่มจุดแพร่เชื้อ หากไม่รู้จะเริ่มจัดเก็บข้าวของที่รกรุงรังอย่างไร ให้เริ่มจากการแยกประเภทของดูก่อน โดยจำแนกประเภทให้ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการกำจัดและจัดเก็บต่อไป หากล่องหรือถุงใหญ่มาใส่ของที่เลือกทิ้งหรือเก็บ กล่องที่เก็บของไว้ก็ต้องหาจุดวางในห้องไม่ให้เกะกะด้วย พื้นผิวที่ติดเชื้อนั้นส่งผลให้เชื้อไวรัสโคโรนาแพร่กระจายได้ การทำความสะอาดบรรดาพื้นผิวเรียบอย่างเคาน์เตอร์ โต๊ะ ตู้ ชั้นวางของ ช่วยยับยั้งการติดเชื้อได้ เนื่องจากงานศึกษาวิจัยบ่งชี้ว่าเชื้อไวรัสโคโรนาสามารถอยู่รอดบนพื้นผิวแข็งและมันวาว เช่น เคาน์เตอร์โต๊ะ พลาสติก สเตนเลส ได้นานสูงสุดถึง 72 ชั่วโมง น้อยกว่า 4 ชั่วโมงบนทองแดง และน้อยกว่า 24 ชั่วโมงบนกล่องกระดาษแข็ง การวางเฉพาะของสำคัญ ๆ ไว้บนโต๊ะ เก็บของที่ไม่ได้ใช้บ่อยไว้ในกล่องหรือตู้ รวมถึงการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อซึ่งหาซื้อได้ง่าย ย่อมลดอัตราการเพาะพันธุ์และแพร่เชื้อไวรัสได้

หาผู้ให้บริการพื้นที่เก็บของมืออาชีพ

เมื่อใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น จัดเก็บของรกรุงรังให้เข้าที่เข้าทางแล้ว จึงอาจพบความจริงว่า “ที่ไม่พอ!” อย่ากระนั้นเลย ลองมองหาบริการห้องเก็บของให้เช่าจากผู้ให้บริการมืออาชีพเพื่อมาแก้ปัญหาพื้นที่จำกัดในบ้านของคุณเถิด ห้องเก็บของติดแอร์ของ ‘สโตร์ อิท!’ มี 5 สาขาให้คุณเลือกใช้บริการได้สะดวก เข้าออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับบ้านพักอาศัยหรือผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการเก็บของใหญ่เทอะทะ พื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ของ ‘สโตร์ อิท!’ ช่วยให้เก็บของได้ปลอดภัย ไร้กังวล และเพิ่มพื้นที่ว่างให้บ้านหรือที่ทำงาน

ทำสภาพแวดล้อมให้สะอาดปลอดภัย

ในช่วงเวลาอันไม่แน่ไม่นอนนี้ เราทุกคนต้องช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา วิธีง่าย ๆ คือการทำให้บ้านและที่ทำงานสะอาดสะอ้าน ปราศจากเชื้อโรค ด้วยการจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบ หมั่นทำความสะอาดสิ่งของที่มีการสัมผัสบ่อยและใช้กันหลายมือ เป็นต้นว่า รีโมทคอนโทรล ลูกบิดประตู ฝาตู้เก็บของ รวมถึงโทรศัพท์มือถือของคุณเอง เพียงเท่านี้ เชื้อไวรัสโคโรนาก็ไม่เข้ามาย่างกรายบ้านและที่ทำงาน ทั้งคุณและคนรอบข้างก็ปลอดภัยไปด้วย

Picture of the author

เขียนโดย MeSpace Self Storage Specialist

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจห้องเก็บของให้เช่า ผู้เชี่ยวชาญของ MeSpace มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ สำหรับการเก็บของของคุณ ตั้งแต่เคล็ดลับในการจัดระเบียบและ ทำความสะอาดไปจนถึงวิธีการเก็บของขั้นสูง รวมถึงให้คำแนะนำอย่างครอบคลุมเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่เก็บของของคุณและทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น


Picture of the author
เมนู
Up to Top