Icon language
Icon
Picture of the author

สร้าง “ห้องเก็บไวน์” ไว้ที่บ้านดีไหม?


Picture of the author

MeSpace Self Storage Specialist

หมวดหมู่ : blog

2 นาที 28 มี.ค. 2565


เข้าชม : 0


นักดื่มไวน์หลายคนคงพอจะรู้จัก "ห้องเก็บไวน์" (Wine Cellar) กันมาบ้างแล้ว เนื่องจากไวน์เป็นเครื่องดื่มที่มีราคาค่อนข้างสูง แถมมีวิธีในการเก็บรักษาที่ค่อนข้างละเอียด จึงทำให้นักสะสมไวน์ตัวยงมักจะสร้างห้องเก็บไวน์เอาไว้ที่บ้าน แต่ห้องนี้ ในความเป็นจริงแล้วสำคัญอย่างไรบ้าง? แล้วมีความจำเป็นหรือไม่? วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากกัน ห้องเก็บไวน์คุณภาพ

มีห้องเก็บไวน์ไว้ที่บ้าน ดีอย่างไร?

1. ควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสม

“อุณหภูมิ” ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเก็บรักษาไวน์ให้เหมาะสม เพื่อคงคุณค่าและรสชาติของไวน์ให้คงที่ โดยส่วนใหญ่แล้ว ไวน์ควรจัดเก็บในอุณหภูมิที่เย็นคงที่ ซึ่งไวน์แต่ละประเภทก็จะใช้อุณหภูมิในการเก็บรักษาที่ต่างกัน โดย ‘ไวน์แดง’ มักจะจัดเก็บในอุณหภูมิระหว่าง 15-18 องศาเซลเซียส ในขณะที่ ‘ไวน์ขาว’ จะใช้อุณหภูมิต่ำกว่า อยู่ที่ประมาณ 8-12 องศาเซลเซียส และ ‘สปาร์คกลิ้งไวน์’ ควรเก็บในอุณหภูมิ 6-8 องศาเซลเซียส การเก็บไวน์ในอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสม จะส่งผลต่อรสชาติไวน์ทันที ไม่ว่าจะเป็น กลิ่นของผลไม้ที่แปลกไป หรือรสชาติที่เปรี้ยวและมีกลิ่นแรงมากขึ้น ดังนั้นแล้ว การมีห้องเก็บไวน์ที่บ้านจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าไวน์ที่คุณซื้อมาในราคาสูง มีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสม และไม่เสียรสชาติอีกด้วย

2. ช่วยให้จัดวางไวน์ได้ถูกต้อง

ช่วยให้จัดวางไวน์ได้ถูกต้อง อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “การจัดวาง” ที่เรามักจะเห็นทั่วไปตามร้านอาหาร โรงแรม หรือร้านขายไวน์ ที่มีทั้งการจัดวางไวน์ทั้งแบบปกติ และแบบวางนอน ซึ่งเป็นการคำนึงถึงอากาศที่จะแทรกตัวเข้าไปในขวด หากไวน์ที่คุณซื้อมามีฝาปิดแบบเกลี่ยว แปลว่าไวน์ขวดนี้ได้ผ่านกระบวนการทำให้เป็นระบบสุญญากาศแล้ว สามารถจัดวางได้ทั้งแบบแนวตั้งปกติ และแนวนอน หรือหากไวน์ของคุณมีฝาปิดเป็นจุกไม้คอร์ก เราขอแนะนำให้คุณวางแนวนอน 45 องศา เพื่อให้ไวน์สัมผัสกับจุกไม้ ซึ่งถือเป็นการป้องกันไม่ให้อากาศเข้ามาภายในขวดได้ ดังนั้นแล้ว การสร้างห้องเก็บไวน์ไว้ที่บ้าน จะทำให้คุณมีพื้นที่ในการจัดเรียงไวน์แแต่ละประเภทให้เหมาะสม ที่นอกจากจะช่วยจัดระเบียบภายในบ้านแล้ว ยังเป็นการรักษาคุณภาพไวน์อย่างถูกวิธีอีกด้วย 

3. ระยะในการเก็บรักษาไวน์ที่เหมาะสม

หลายคนอาจจะคิดว่ายิ่งเก็บไวน์นานเท่าไร ก็จะยิ่งดี หรือมีราคาแพงขึ้น แต่ในความจริงแล้ว ไวน์แต่ละชนิดมีระยะเวลาในการเก็บที่ต่างกัน โดยเริ่มตั้งแต่ 3-5 ปี ไปจนถึง 20-30 ปี การสร้างห้องเก็บไวน์ จะช่วยให้คุณสามารถจำแนกประเภทของไวน์แต่ละชนิด เพื่อให้ได้รสชาติของการดื่มที่เหมาะสม 

สโตร์ อิท! บริการห้องเก็บไวน์ระดับพรีเมียม ใจกลางเมือง

บริการห้องเก็บไวน์ระดับพรีเมียม หากคุณเป็นนักดื่มไวน์ แต่ยังไม่มีห้องเก็บไวน์ที่บ้าน ไม่ต้องกังวลไป! เพราะที่ สโตร์ อิท! เรามีบริการ "ห้องเก็บไวน์ให้เช่า" ระดับพรีเมียม บนระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นตามมาตรฐานของการเก็บรักษาไวน์ และระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมการแจ้งเตือนสถานะแบบเรียลไทม์ ที่คุณสามารถเช่าห้องเก็บไวน์ ได้ทั้งแบบรายเดือนหรือรายปี นอกจากนี้ ภายในห้องเก็บไวน์ของเรา ยังมีชั้นวางในตัวเพื่อให้คุณจัดเก็บไวน์ได้มากขึ้น สามารถจัดเรียงขวดไวน์ได้ตามที่คุณต้องการ หรือให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยแนะนำขนาดตู้ที่เหมาะสมได้เช่นกัน แถมยังตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่คุณสามารถเข้า-ออก เป็นส่วนตัวได้ตลอด 24 ชั่วโมง  สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการห้องเก็บไวน์ของเรา ได้ที่ LINE: @jwdstoreit หรือโทร. 02-710-4088  

Picture of the author

เขียนโดย MeSpace Self Storage Specialist

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจห้องเก็บของให้เช่า ผู้เชี่ยวชาญของ MeSpace มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ สำหรับการเก็บของของคุณ ตั้งแต่เคล็ดลับในการจัดระเบียบและ ทำความสะอาดไปจนถึงวิธีการเก็บของขั้นสูง รวมถึงให้คำแนะนำอย่างครอบคลุมเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่เก็บของของคุณและทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น


บล็อกที่เกี่ยวข้อง

Picture of the author
เมนู
Up to Top